Câu chuyện về lịch sử Mercedes-Benz và Mercedes-Benz Phú Mỹ Hưng

Lịch sử hình thành "Ngôi sao 3 cánh" Mercedes-Benz

Logo ngôi sao 3 cánh của Mercedes-Benz tượng trưng cho ước mong cháy bỏng đưa sản phẩm thống trị ở khắp mọi nơi: trên mặt đất, dưới biển và cả bầu trời.
Hằng ngày, rong ruổi trên đường phố Việt Nam, chúng ta vẫn thường bắt gặp những chiếc ôtô sang trọng mang trên mũi xe biểu tượng hình ngôi sao 3 cánh hiên ngang. Hẳn cũng không ít người có những ấn tượng hết sức mạnh mẽ về nét thẩm mỹ mà logo đó mang lại. Đơn giản, thanh thoát, mang tính đối xứng cao và rất dễ nhớ, biểu tượng đó tự nó đã làm tròn vai trò là hình ảnh, là lời giới thiệu trân trọng nhất đến cộng đồng của một trong những hãng xe hơi danh tiếng trên thế giới, Mercedes-Benz.

Trở về lịch sử với những năm cuối thế kỷ 19, khi gửi cho người vợ thân yêu tấm bưu thiếp mang hình ngôi sao bao quanh ngôi nhà mà hai người sinh sống, Gottlieb Daimler, người đồng sáng lập nên hãng Mercedes-Benz, đã ghi vào đó dòng chữ "một ngày nào đó, ngôi sao này sẽ toả sáng sự nghiệp của anh".

Và mọi chuyện đã đến đúng như những gì ông hy vọng. Năm 1909, hai người con trai của Gottlieb Daimler đã thiết kế logo mang hình ảnh ngôi sao 3 cánh cho công ty của cha mình, Daimler - Motoren - Gesellschaft. Và từ đó câu chuyện về một huyền thoại bắt đầu.

Cũng trên nước Đức, cách Gottlieb 120 km và trước 7 năm, Karl Benz thành lập công ty Benz&Co năm 1883, và đến năm 1899 trở thành Benz&Cie. Chưa gặp nhau bao giờ, nhưng 2 người đã cùng đặt nền móng cho công nghiệp ôtô hiện đại.

Trước đó không lâu, một thương gia người Áo thành đạt tên Emil Jellinek đến thăm cơ sở sản xuất Daimler - Motoren - Gesellschaft và bày tỏ thái độ thán phục bằng cách mua 23 chiếc xe để phục vụ cho giải đua "Tour de Nice". Tất cả số xe này đều mang tên cô con gái cưng nhà Jellinek là Mercedes, và đã giành chiến thắng. Emil Jellinek tiếp tục mua thêm 36 chiếc xe nữa với điều kiện được thành lập các đại lý bán hàng tại một số nước, đồng thời Daimler cũng chấp nhận cho Emil Jellinek lấy tên Mercedes đặt cho 36 chiếc xe như một món quà nhân dịp sinh nhật lần thứ 10.

Theo tiếng Tây Ban Nha, Mercedes có nghĩa là vẻ yêu kiều, duyên dáng và không hiểu do tài kinh doanh của Emil Jellinek hay do cái tên Mercedes gợi cho người mua hàng nhiều điều may mắn, chỉ trong một thời gian ngắn, 36 chiếc xe đã được bán sạch. Rất nhạy bén, Daimler Motoren phát hiện tính thương mại trong cái tên đó và đề nghị Emil Jellinek cho phép đặt tên Mercedes cho tất cả các sản phẩm.

Năm 1916, logo của Daimler - Motoren - Gesellschaft được thiết kế lại, bổ sung thêm 4 ngôi sao nhỏ và dòng chữ Mercedes, tất cả đặt trong một hình tròn và 4 ngôi sao nhỏ nằm trên 4 tiếp tuyến của một hình tròn khác. Năm 1923, logo này chính thức được đăng ký bản quyền thương mại. Tuy nhiên, tài liệu về ý nghĩa của logo, về việc đặt 4 ngôi sao nhỏ chia đều thành các góc 40 độ gần như không còn. Trên thực tế, logo này chỉ tồn tại được 3 năm, trước khi Daimler - Motoren - Gesellschaft và Benz&Cie sáp nhập.

Để có thể vượt qua cuộc khủng hoảng kinh tế trầm trọng những năm 20 của thế kỷ trước, Daimler - Motoren - Gesellschaft và Benz&Cie sáp nhập thành công ty Daimler - Benz AG (AG viết tắt của Aktiengesellschaft -công ty cổ phần) chuyên sản xuất ôtô. Logo của Daimler - Benz AG được thiết kế bằng cách kết hợp những đặc điểm nổi bật của hai logo Daimler - Motoren - Gesellschaft và logo Benz&Cie. Hình ngôi sao 3 cánh được giữ nguyên, tên của Mercedes và Benz được ghi ở trên đỉnh và đáy của hình tròn, hai cành lá đặc trưng của logo Benz&Cie và hình tròn màu đỏ máu của logo Daimler - Motoren - Gesellschaft không thay đổi. Năm 1926, Daimler - Benz AG đăng ký bản quyền thương mại và sau khi đổi tên công ty thành Mercedes - Benz, họ vẫn dùng logo này cho đến tận những năm 1990.

Năm 1996, Mercedes - Benz thiết kế lại logo sao đơn giản hơn, từ bỏ kiểu thiết kế hình ảnh kết hợp với tên công ty từ những năm 1920. Logo của Mercedes giờ đây chỉ còn hình ngôi sao 3 cánh nội tiếp trong một đường tròn. Trải qua gần 100 năm, ngôi sao 3 cánh đó vẫn tượng trưng cho những khát khao chinh phục của Gottlieb Daimler.

Nói đến Mercedes-Benz tại thị trường Việt Nam, hiện "ngôi sao ba cánh" đang được đánh giá phát triển vô cùng mạnh mẽ. Đánh dấu sự tăng trưởng đáng kinh ngạc đó là việc ra mắt Showroom Mercedes-Benz Phú Mỹ Hưng. Được đánh giá là showroom lớn nhất Đông Nam Á, showroom Mercedes-Benz tại Phú Mỹ Hưng được đầu tư hơn 110 tỷ đồng, đáp ứng 600 tiêu chuẩn toàn cầu với những trang thiết bị hiện đại.

Tổng diện tích sử dụng của ba tầng trong tòa nhà là 5.000 m2, riêng phòng trưng bày có sức chứa tối đa 20 xe cùng lúc. 

Phòng trưng bày Mercedes-Benz Gallery được thiết kế dựa trên kiến trúc tiêu chuẩn độc quyền MPS2 của Mercedes-Benz, với những trang thiết bị hiện đại và tối ưu. Đây là phòng trưng bày được đánh giá đạt 600 chuẩn mực dựa theo tiêu chuẩn toàn cầu của Daimler AG - chủ sở hữu thương hiệu Mercedes-Benz.

Bãi đậu xe có sức chứa 60 xe, được bố trí ở tầng thượng của tòa nhà. Những chiếc xe được vận chuyển lên xuống bằng thang máy lớn.

 

Tầng 2 sẽ được bố trí trở thành trung tâm tổ chức sự kiện có sức chứa từ 500 đến 800 khách nếu có nhu cầu. Các khách hàng của Mercedes-Benz đang tham gia một trò chơi bóng đá vui nhộn. Năm nay, hãng xe với biểu tượng ngôi sao ba cánh là nhà tài trợ chính của đội tuyển bóng đá quốc gia Đức - đội tuyển vừa vô địch World Cup 2014. Ở hai môn thể thao khác mà Mercedes-Benz tài trợ, các VĐV đều giành chức vô địch thế giới, đó là đua xe F1 và golf.

Tầng 1 là nơi làm việc của nhân viên, được thiết kế theo không gian mở. Nhân viên có thể phóng tầm mắt ra đại lộ Nguyễn Văn Linh qua lớp cửa kính để thư giãn trước khi đối mặt với những công việc đầy căng thẳng.

 

Trong thời gian chờ đợi, khách hàng sẽ được thưởng thức cà phê tại quầy giải khát hoặc xem phim trên màn hình cỡ lớn, có sân chơi dành cho các em bé đi cùng bố mẹ.

Khách hàng đến với Mercedes-Benz Phú Mỹ Hưng sẽ được tiếp đón bởi đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình và đào tạo một cách bài bản. Họ có thể trải nghiệm lái thử tất cả các dòng xe trước khi chọn cho mình một chiếc xe ưng ý nhất. 

Xưởng dịch vụ được đầu tư nhiều loại máy móc hiện đại, như máy chỉnh góc lái, máy nâng, máy tính kết nối qua cổng ODB, máy sấy…

Nhà xưởng có thể tiếp nhận sửa chữa 20 xe cùng một lúc. Đặc biệt, nhà xưởng còn có đủ máy móc và trang thiết bị để đảm nhận sửa chữa những dòng xe sang như Maybach hoặc xe Smart. 

Đội ngũ kỹ thuật viên của hãng đều được đào tạo chính quy theo tiêu chuẩn của Mercedes, đáp ứng tốt nhất những đòi hỏi của công việc.

Tại Mercedes-Benz Phú Mỹ Hưng có thêm dịch vụ buôn bán xe cũ. Những loại xe cũ khi ký gửi tại showroom sẽ được phân làm hai loại: proven exclusivity (xe đã qua sử dụng chính hãng) và used car (xe cũ).  Proven exclusivity là loại xe đã qua sử dụng nhưng đáp ứng các tiêu chuẩn như chưa bị tai nạn, chưa chạy quá 80.000 km (đồng hồ chưa bị tua lại), xe được các kỹ sư Mercedes kiểm nghiệm và chấm trên 110 điểm theo tiêu chuẩn của hãng… Tất cả những xe thuộc hạng proven exclusivity đều có lý lịch rõ ràng và được hỗ trợ tài chính khi mua xe giống như xe mới.

Nếu những chiếc xe đã qua sử dụng không đạt tiêu chuẩn proven exclusivity sẽ được xếp vào dạng used car. Mercedes-Benz Phú Mỹ Hưng vẫn chấp nhận ký gửi nhưng khi khách hàng mua sẽ được thông báo rõ tình trạng xe, và quyền lựa chọn thuộc vào khách hàng. Ngoài ra, đơn vị cũng nhận ký gửi những thương hiệu không thuộc Mercedes-Benz nếu khách hàng có nhu cầu. 

 

 

http://news.zing.vn/Phong-trung-bay-xe-Mercedes-lon-nhat-Dong-Nam-A-tai-Viet-Nam-post437631.html

 

Hotline
Phòng Kinh Doanh
0938 2222 94